Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Habubank và SHB bắt tay cùng phát triển

Trong hơn 1 tháng qua trên thị trường luôn trong tình trạng hoang man về khả năng Habubank và SHB về cùng một nhà. Nhưng sau nhiều bàn bạc, cân nhắc thì cuối cùng các cổ đông Habubank cũng đưa ra quyết định tán thành phương án sáp nhập giữa Habubank và SHB để giải quyết vấn đề xoá hết Habubank nợ xấu .

Sau khi thủ tục sáp nhập giữa hai ngân hàng Habubank và SHB hoàn tất thì ngân hàng mới sẽ có tên là NHTMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) có vốn điều lệ lên tới gần 9.000 tỷ đồng, quy mô tổng tài sản trên 100.000 tỷ đồng với hơn 500.000 khách hàng và 5.000 nhân viên...

Cũng theo dự thảo sáp nhập, các chủ sở hữu cổ phần của Habubank sau khi sáp nhập vào SHB sẽ được hoán đổi cổ phiếu theo tỷ lệ 1 cổ phần HBB bằng 0,75 cổ phần SHB. Tổng số cổ phần mà cổ đông HBB nhận khi hoán đổi sẽ được làm tròn theo nguyên tắc làm tròn xuống số nguyên gần nhất.

Nếu thương vụ giữa SHB và Habubank thành công thì đây sẽ là thương vụ hợp nhất ngân hàng thứ 2 sau vụ hợp nhất giữa ba Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Đệ Nhất (Ficombank), Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank) hồi tháng 12/2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét